Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại thị trường Hoa Kỳ

Thực hiện Kế hoạch hành động của Chính phủ Việt Nam hướng đến cán cân thương mại cân bằng và bền vững với Hoa Kỳ, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 3837/QĐ-BCT ngày 25 tháng 12 năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Hoa Kỳ tổ chức “Đoàn giao dịch thương mại tại Hoa Kỳ”, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: Hỗ trợ các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến giao thương, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với Hoa Kỳ, chú trọng kết nối các nguồn cung nguyên liệu, hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ phục vụ phát triển sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam.

2. Quy mô: 30 - 50 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

3. Thời gian dự kiến: Từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 04 tháng 6 năm 2020.

4. Địa điểm: Washington D.C và một số thành phố lớn của Hoa Kỳ.

5. Ngành hàng: Đa ngành (ưu tiên các lĩnh vực chế tạo, chế biến, năng lượng, hàng không, giao thông vận tải, y tế, dược phẩm, viễn thông...).

6. Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư (Trung tâm xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng), khu công nghiệp, khu chế xuất, đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương.

7. Tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia: (1) năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; (2) nhân sự tham gia Đoàn có năng lực giao dịch quốc tế; (3) ngành hàng phù hợp với mục tiêu của Đoàn; (4) mục tiêu tham dự của doanh nghiệp; (5) hồ sơ đăng ký tham dự nộp đúng hạn quy định.

8. Nội dung chương trình làm việc dự kiến của Đoàn

- Tổ chức các Diễn đàn, Hội thảo, Tọa đàm Thương mại và Đầu tư kết hợp chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ;

- Tham dự Hội nghị thượng đỉnh US Select 2020 tại Washington D.C (dành cho nhóm các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp quan tâm đầu tư các dự án tại Hoa Kỳ);

- Làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, nhà đầu tư tiềm năng tại Hoa Kỳ.

9. Chi phí

a. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Đoàn

- Mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn (có năng lực sản xuất, kinh doanh, có mục tiêu xúc tiến thương mại với Hoa Kỳ, nhân sự tham gia Đoàn có khả năng giao dịch thương mại quốc tế và nộp hồ sơ đăng ký tham dự đầy đủ, đúng hạn quy định) sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 vé máy bay chặng hành trình Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Hoa Kỳ - Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh cho 01 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định tại Thông tư số 171/2014/TT-BCT ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Bộ Tài chính.

- Các chi phí khác (ăn, ở, đi lại, vé máy bay chặng nội địa Hoa Kỳ, chi phí tham dự Hội nghị thượng đỉnh US Select 2020 tại Washington D.C, chi phí liên quan nếu vi phạm quy định của Ban tổ chức...) do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm chi trả.

- Ngoài ra, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn, sau khi kết thúc chương trình Đoàn sẽ tiếp tục được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối với các đối tác Hoa Kỳ tiềm năng (nếu có), cung cấp dịch vụ thẩm định đối tác, tư vấn lập hợp đồng ngoại thương... theo nhu cầu.

b. Đối với các trường hợp khác (không phải là doanh nghiệp trong nhóm được hỗ trợ nêu tại mục 9a): Đơn vị tham dự tự chịu toàn bộ kinh phí tham gia Đoàn.

c. Chi phí đặt cọc

- Mỗi doanh nghiệp tham gia đặt cọc 20 triệu đồng/người sau khi nhận được thông báo yêu cầu đặt cọc tham gia Đoàn của Cục Xúc tiến thương mại.

- Phương thức thanh quyết toán tiền đặt cọc như sau:

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký nhưng không được lựa chọn tham gia Đoàn sẽ được hoàn trả 100% tiền đặt cọc.

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, đã được lựa chọn tham gia Đoàn nhưng rút không tham gia sau ngày 20 tháng 03 năm 2020 sẽ không được hoàn trả tiền đặt cọc, Ban tổ chức sẽ sử dụng khoản đặt cọc này để phục vụ chi phí cho việc tổ chức Đoàn.

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký, đã được lựa chọn tham gia Đoàn, đã nộp đầy đủ hồ sơ xin cấp thị thực nhập cảnh các nước trong chương trình Đoàn nhưng không được cấp thị thực sẽ được Ban tổ chức hoàn trả 100% tiền đặt cọc.

+ Đối với các doanh nghiệp đã tham gia Đoàn, thực hiện đúng, đủ quy định của Ban tổ chức sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc sau khi kết thúc chương trình Đoàn.

10. Các nghĩa vụ của cơ quan, doanh nghiệp tham gia Đoàn

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn và thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Tham gia đầy đủ các chương trình chính thức của Đoàn, chuẩn bị kỹ nội dung, tài liệu, hàng mẫu... để làm việc với các đối tác Hoa Kỳ.

- Sau khi kết thúc Đoàn, trong vòng 10 ngày:

+ Các cơ quan, doanh nghiệp tham dự Đoàn phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Cục Xúc tiến thương mại.

+ Đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm được hỗ trợ (nếu có) phải gửi công văn đề nghị hỗ trợ vé máy bay, hộ chiếu trang 1 và trang có đóng dấu xuất nhập cảnh ở Việt Nam, Hoa Kỳ (bản phô tô), thẻ lên máy bay tại Việt Nam, Hoa Kỳ, hóa đơn, vé máy bay về Cục Xúc tiến thương mại.

11. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn

- Đơn đăng ký tham gia Đoàn (Mẫu 1 đính kèm).

- Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Đoàn (Mẫu 2 đính kèm).

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính hoặc đóng dấu đơn vị).

- 03 bản Quyết định cử nhân sự tham gia Đoàn (bản gốc).

- Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực đến hết năm 2020 kèm 04 ảnh 5x5cm nền trắng được chụp trong vòng 6 tháng kể từ ngày đăng ký (không trùng ảnh hộ chiếu hoặc visa Hoa Kỳ đã có).

Lưu ý: Cơ quan, Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự theo địa chỉ email ghi dưới.

12. Thời hạn đăng ký tham gia: Thứ Ba, ngày 10 tháng 3 năm 2020. Do số lượng doanh nghiệp có thể được hỗ trợ có hạn,

Cục XTTM sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.
Các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:

Cục Xúc tiến thương mại
Địa chỉ: Tầng 7, 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 39364792 (máy lẻ 111 hoặc 117); Fax: 024. 39369493
Email: ketnoigiaothuong@gmail.com hoặc thuybt@vietrade.gov.vn.
Liên hệ: Chị Phương Trang (0936.760.000) hoặc chị Bùi Thủy (0904.413.575)

File đính kèm, xem tại đây.

                                                                                                                                                                Cục Xúc tiến thương mại


Tin khác

Mời tham gia chương trình xúc tiến thương mại tại Ấn Độ

Mời tham gia chương trình xúc tiến thương mại tại Ấn Độ 10-03-2021 / * Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Từ ngày 15 đến 19 tháng 03 năm 2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Chamber phối hợp với các cơ quan ngoại giao đoàn tại Ấn Độ sẽ tổ chức “Tuần Quốc tế” bao gồm một chuỗi các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại trực tiếp và trực tuyến. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh không chỉ với Ấn Độ, các nước Nam Á mà còn cả các nước trong khối Đông Á, Đông Nam Á, châu Đại dương, châu Âu và CIS, khu vực Trung Đông và châu Phi.

Mời đăng ký tham dự Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam”

Mời đăng ký tham dự Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam” 25-07-2023 / * Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam” lần thứ 12.

Doanh nghiệp DIY của Bỉ cần tìm đối tác sản xuất và xuất khẩu chốt, móc, kẹp thép và đai vải

Doanh nghiệp DIY của Bỉ cần tìm đối tác sản xuất và xuất khẩu chốt, móc, kẹp thép và đai vải / * Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Một doanh nghiệp lớn của Bỉ, chuyên doanh sản phẩm tự làm (DIY) và cung ứng tại các thị trường Bỉ, Luxembourg và Bồ Đào Nha cần tìm đối tác cung ứng các mặt hàng sau:

Hội chợ Triển lãm PRODEXPO - 2023

Hội chợ Triển lãm PRODEXPO - 2023 / * Khuyến công - Xúc tiến thương mại

PRODEXPO là một trong những Hội chợ quốc tế lớn nhất tại Belarus về ngành hàng thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản, gia vị, đồ uống, hàng tiêu dùng, máy móc chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi.

Mời tham dự Hội chợ về Nhựa và sản phẩm tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ về Nhựa và sản phẩm tại Ấn Độ 15-01-2020 / * Khuyến công - Xúc tiến thương mại

Từ ngày 16 đến 20/01/2020, Trung tâm triển lãm Bombay, Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ về Nhựa và sản phẩm PLASTIVISION INDIA 2020 lần thứ 11.