Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020

Dự báo trong năm nay xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tập trung vào vấn đề cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa bởi người dùng đang có sự thay đổi trong hành vi mua sắm tiêu dùng khi dần thích ứng với sự thay đổi của công nghệ.

Xem thêm

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Năm 2019, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một năm gặp nhiều biến cố đối với ngành chăn nuôi lợn do chịu thiệt hại nặng nề từ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Sản lượng thịt lợn giảm sâu, khoảng gần 14%, so với năm 2018. Trong tháng 12 năm 2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại nhiều địa phương đã được kiểm soát, một số địa phương đã công bố hết dịch, nhiều hộ chăn nuôi đã tái đàn, tuy nhiên tốc độ còn chậm do tâm lý của nhiều hộ chăn nuôi vẫn e ngại nguy cơ tái phát dịch bệnh. Cũng theo tính toán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 12 năm 2019, tổng đàn lợn của cả nước giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2018, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng cả năm 2019 ước đạt 3,29 triệu tấn, giảm 13,8% so với năm 2018.

Xem thêm

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có một năm 2019 ấn tượng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 35% và là thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020

Bước sang năm 2020, hàng loạt Luật mới có hiệu lực, tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội...

Xem thêm

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ

Những năm gần đây, kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều bất ổn, kinh tế Châu Âu tăng trưởng chậm nhưng Vương quốc Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu năng động của Việt Nam ở EU. Với hệ thống cầu cảng, giao thông hiện đại cùng vị trí địa lý thuận lợi, Bỉ đã trở thành điểm đến quan trọng cho hàng Việt Nam thâm nhập EU. 11 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu sang Bỉ đạt hơn 2,31 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến 20/11/2019, Bỉ đứng thứ 49/117 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam

Xem thêm

Mời doanh nghiệp tham dự chương trình “Gặp gỡ Ấn Độ 2020 – Meet India 2020”

Mời doanh nghiệp tham dự chương trình “Gặp gỡ Ấn Độ 2020 – Meet India 2020”

Chương trình “Gặp gỡ Ấn Độ 2020 – Meet India 2020” do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng tổ chức từ 13:00 đến 17:30, Thứ 5, ngày 09 tháng 01 năm 2020 tại Tòa nhà Bộ Ngoại giao, số 02 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội.

Xem thêm

Quy định mới của Myanmar về ghi nhãn hàng hóa

Quy định mới của Myanmar về ghi nhãn hàng hóa

Quy định mới của Myanmar về ghi nhãn hàng hóa theo Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2019 sẽ có hiệu lực từ ngày 15/3/2020.

Xem thêm

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến

Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sự kiện mua sắm trực tuyến 2019 đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, số lượng mua mã voucher thành công là 3.992 voucher. Đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.

Xem thêm

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III: Cơ hội xúc tiến thương mại, nâng tầm cà phê Việt

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III: Cơ hội xúc tiến thương mại, nâng tầm cà phê Việt

Trong khuôn khổ chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III-2019, sự kiện không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm diễn ra từ ngày 8 đến 10-12-2019 (tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku) là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, thúc đẩy giao lưu, hợp tác sản xuất kinh doanh, qua đó thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định đối với ngành hàng cà phê của Việt Nam.

Xem thêm

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, trong khuôn khổ chương trình “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới", sáng ngày 4/12/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon. Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa Bộ Công Thương và Amazon sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp năm 2020.

Xem thêm