Mời tham gia chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Dahka, Băng-la-đét

Mời tham gia chương trình giao thương doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Dahka, Băng-la-đét

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tìm hiểu những thị trường mới tiềm năng, kết nối giao thương, thúc đẩy xuất khẩu, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn đi giao thương, khảo sát thị trường tại thành phố Dahka, Băng-la-đét từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 7 năm 2019.

Xem thêm

Chính sách và đầu tư hợp lý sẽ nâng kinh tế số Đông Nam Á lên tầm cao mới

Chính sách và đầu tư hợp lý sẽ nâng kinh tế số Đông Nam Á lên tầm cao mới

Đây là nhận định nêu trong báo cáo vừa xuất bản của Ngân hàng Thế giới (WB). Theo đó, khu vực này cũng đang đứng trước cơ hội hiếm có để đẩy nhanh tốc độ phát triển hơn qua việc củng cố nền tảng của nền kinh tế số.

Xem thêm

Chống hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử: Mạnh tay xử lý vi phạm

Chống hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử: Mạnh tay xử lý vi phạm

Có tốc độ tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây nhưng thương mại điện tử (TMĐT) vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi hàng giả, hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều.

Xem thêm

Hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước năm 2019

Hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước năm 2019

Triển khai Công văn số 10050/BCT-TTTN ngày 11 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc hướng dẫn doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm Việt Nam tại thị trường trong nước (trên cơ sở thực hiện Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15 tháng 6 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa), Bộ Công Thương triển khai một số hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam tại thị trường trong nước năm 2019, thông tin cụ thể như sau:

Xem thêm

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2019

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2019

Quy định mới về giao nhiệm vụ, đặt hàng, đấu thầu cung cấp dịch vụ công; giảm số lượng công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã; chế độ, chính sách đối với vận động viên thể thao thành tích cao; thủ tục biên phòng điện tử thực hiện 24/24 giờ... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2019.

Xem thêm

Mời tham gia Chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư tại CHLB Đức

Mời tham gia Chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư tại CHLB Đức

Cục công nghiệp – Bộ Công thương (VIA) phối hợp với dự án SIPPO của Thụy Sĩ và các chuyên gia, đối tác triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư tại CHLB Đức từ tháng 06/2019 đến tháng 12/2019.

Xem thêm

Cơ hội xuất khẩu hàng hóa đi toàn cầu qua thương mại điện tử

Cơ hội xuất khẩu hàng hóa đi toàn cầu qua thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) uy tín; hỗ trợ DN xây dựng trang web bán hàng ấn tượng, tạo sức thu hút của riêng từng DN, phù hợp với từng chủng loại hàng hóa... là những mục tiêu quan trọng mà Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) và Đại diện Alibaba.com tại Việt Nam thống nhất ký kết thực hiện tại Hội thảo TMĐT và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com, tổ chức ngày 22/5.

Xem thêm

Thủ tướng chỉ thị về phát triển bền vững

Thủ tướng chỉ thị về phát triển bền vững

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 20/5/2019 về phát triển bền vững.

Xem thêm

Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018

Bộ Công Thương gia hạn thời gian xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018

Ngày 12 tháng 4 năm 2019, Bộ Công Thương đã có công văn số 2580/BCT-XNK gửi tới các Bộ, ngành, Sở Công Thương tỉnh, thành phố, Hiệp hội ngành hàng về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018.

Xem thêm

Nâng cao vị thế hàng Việt

Nâng cao vị thế hàng Việt

Qua gần 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm chuyển biến nhận thức và tạo niềm tin với người tiêu dùng về hàng Việt, đồng thời phát huy tối đa năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước. Qua đó, chất lượng, vị thế hàng Việt đã không ngừng được nâng cao.

Xem thêm