Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực MT-TN năm 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền

Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành công thương các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên, từ ngày 15 đến ngày 21-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai diễn ra hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019 với quy mô hơn 350 gian hàng đến từ 180 đơn vị, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước. 

Mục tiêu của Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên là tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giúp các cơ sở, DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, mở rộng sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngoài trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực miền Trung-Tây Nguyên, hội chợ còn là cơ hội để người dân được tham quan, mua sắm những sản phẩm hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các vùng miền với giá cả và chất lượng tốt.

 

Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo

  Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo

 

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-Sở Công thương Gia Lai cho biết: "Đây là hội chợ chuyên đề nên khác với những hội chợ thương mại-công nghiệp được tổ chức thường niên. Hội chợ lần này thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2019, do đó các DN, cơ sở được mời tham gia đa số là những DN, cơ sở có sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn. Hội chợ triển lãm đã thu hút được 28 tỉnh, thành phố trong cả nước, không chỉ khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà nhiều DN ở các tỉnh miền Nam và miền Bắc cũng tham gia với hơn 180 DN, cơ sở. Ngoài được hỗ trợ gian hàng, các DN còn được quảng bá sản phẩm trong suốt những ngày diễn ra hội chợ".

 

Nói về kỳ vọng của DN khi tham gia hội chợ, bà Phan Lê Na-đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Ong mật Gia Lai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho rằng, hội chợ là dịp để quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm của Công ty như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa; là cơ hội để DN tìm kiếm đối tác từ các tỉnh bạn để sản phẩm mật ong của Gia Lai được vươn rộng ra thị trường. 

 

Là DN lần đầu được tham dự Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên, ông Trương Quang Minh-Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Trương Gia (huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) chuyên sản xuất rượu vang nếp cho hay: "Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều cửa hàng lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đến tham dự hội chợ lần này, tôi hy vọng có được sự liên kết làm ăn với các DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng như các tỉnh thành khác trong khu vực. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm là đặc sản của địa phương mình giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng khắp mọi nơi trên cả nước".    

 

Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt. Ảnh: Vũ Thảo

                          Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt.Ảnh: Vũ Thảo

 

Qua 2 ngày diễn ra hội chợ, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng theo Ban tổ chức đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Chị Trần Thị Mai Anh (tổ 3-phường Ia Kring-TP Pleiku) chia sẻ: "Hội chợ lần này được tổ chức với quy mô lớn, hàng hóa trưng bày khá đa dạng từ máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp, hàng gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề nổi tiếng. Qua tham quan các gian hàng cho thấy, rất nhiều sản phẩm được các chứng nhận của Nhà nước về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, VietGap…  

 

Theo ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, hội chợ triển lãm nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Hội chợ không chỉ là dịp để DN, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, mà qua đó họ có thể tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

 

                                                                                                                                                                                          Theo báo Gia Lai


Tin khác

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế 12-05-2021 / * Tin tổng hợp

Trải qua các thời kỳ, ngành Công thương Gia Lai đạt được những thành tựu to lớn, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, chuyển đổi cơ chế quản lý, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), Bộ Công Thương đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 phê duyệt Đề án“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020 (Đề án 634). Đây là một trong những giải pháp quan trọng phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014-2020. Sau 6 năm triển khai, Đề án 634 đã cơ bản hoàn thành được mục tiêu tổng quát “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam”.

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thời trang ngoài trời sang thị trường Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm Thương mại Thế giới Denver (WTCD), Hội đồng Việt Mỹ (USVNC), Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, chi tiết như sau:

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số 26-06-2021 / * Tin tổng hợp

Ngày 15/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Đây là một bước ngoặt quan trọng của công cuộc chuyển đổi số nói chung và phát triển Chính phủ số nói riêng của Việt Nam.

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng 08-09-2021 / * Tin tổng hợp

Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội