Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực MT-TN năm 2019: Cơ hội quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền

Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành công thương các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên, từ ngày 15 đến ngày 21-8, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai diễn ra hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2019 với quy mô hơn 350 gian hàng đến từ 180 đơn vị, doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước. 

Mục tiêu của Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên là tạo cơ hội cho các DN, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, giúp các cơ sở, DN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, mở rộng sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Ngoài trưng bày các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực miền Trung-Tây Nguyên, hội chợ còn là cơ hội để người dân được tham quan, mua sắm những sản phẩm hàng hóa đặc sản, đặc trưng của các vùng miền với giá cả và chất lượng tốt.

 

Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo

  Rất nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ đã được cấp chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ảnh: Vũ Thảo

 

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại-Sở Công thương Gia Lai cho biết: "Đây là hội chợ chuyên đề nên khác với những hội chợ thương mại-công nghiệp được tổ chức thường niên. Hội chợ lần này thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2019, do đó các DN, cơ sở được mời tham gia đa số là những DN, cơ sở có sản xuất các sản phẩm công nghiệp nông thôn. Hội chợ triển lãm đã thu hút được 28 tỉnh, thành phố trong cả nước, không chỉ khu vực miền Trung-Tây Nguyên mà nhiều DN ở các tỉnh miền Nam và miền Bắc cũng tham gia với hơn 180 DN, cơ sở. Ngoài được hỗ trợ gian hàng, các DN còn được quảng bá sản phẩm trong suốt những ngày diễn ra hội chợ".

 

Nói về kỳ vọng của DN khi tham gia hội chợ, bà Phan Lê Na-đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Ong mật Gia Lai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) cho rằng, hội chợ là dịp để quảng bá đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh về các sản phẩm của Công ty như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa; là cơ hội để DN tìm kiếm đối tác từ các tỉnh bạn để sản phẩm mật ong của Gia Lai được vươn rộng ra thị trường. 

 

Là DN lần đầu được tham dự Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên, ông Trương Quang Minh-Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Trương Gia (huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) chuyên sản xuất rượu vang nếp cho hay: "Sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều cửa hàng lớn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đến tham dự hội chợ lần này, tôi hy vọng có được sự liên kết làm ăn với các DN trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng như các tỉnh thành khác trong khu vực. Qua đó, góp phần đưa sản phẩm là đặc sản của địa phương mình giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng khắp mọi nơi trên cả nước".    

 

Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt. Ảnh: Vũ Thảo

                          Hội chợ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm được các sản phẩm có chất lượng tốt.Ảnh: Vũ Thảo

 

Qua 2 ngày diễn ra hội chợ, mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng theo Ban tổ chức đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm. Chị Trần Thị Mai Anh (tổ 3-phường Ia Kring-TP Pleiku) chia sẻ: "Hội chợ lần này được tổ chức với quy mô lớn, hàng hóa trưng bày khá đa dạng từ máy móc thiết bị, vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông nghiệp, hàng gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề nổi tiếng. Qua tham quan các gian hàng cho thấy, rất nhiều sản phẩm được các chứng nhận của Nhà nước về sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm, VietGap…  

 

Theo ông Bùi Khắc Quang-Giám đốc Sở Công thương Gia Lai, hội chợ triển lãm nhằm giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Hội chợ không chỉ là dịp để DN, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, mà qua đó họ có thể tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

 

                                                                                                                                                                                          Theo báo Gia Lai


Tin khác

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ 26-12-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Những năm gần đây, kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều bất ổn, kinh tế Châu Âu tăng trưởng chậm nhưng Vương quốc Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu năng động của Việt Nam ở EU. Với hệ thống cầu cảng, giao thông hiện đại cùng vị trí địa lý thuận lợi, Bỉ đã trở thành điểm đến quan trọng cho hàng Việt Nam thâm nhập EU. 11 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu sang Bỉ đạt hơn 2,31 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến 20/11/2019, Bỉ đứng thứ 49/117 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020 02-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Bước sang năm 2020, hàng loạt Luật mới có hiệu lực, tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội...

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ 06-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có một năm 2019 ấn tượng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 35% và là thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 07-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Năm 2019, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một năm gặp nhiều biến cố đối với ngành chăn nuôi lợn do chịu thiệt hại nặng nề từ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Sản lượng thịt lợn giảm sâu, khoảng gần 14%, so với năm 2018. Trong tháng 12 năm 2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại nhiều địa phương đã được kiểm soát, một số địa phương đã công bố hết dịch, nhiều hộ chăn nuôi đã tái đàn, tuy nhiên tốc độ còn chậm do tâm lý của nhiều hộ chăn nuôi vẫn e ngại nguy cơ tái phát dịch bệnh. Cũng theo tính toán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 12 năm 2019, tổng đàn lợn của cả nước giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2018, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng cả năm 2019 ước đạt 3,29 triệu tấn, giảm 13,8% so với năm 2018.

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020 17-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Dự báo trong năm nay xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tập trung vào vấn đề cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa bởi người dùng đang có sự thay đổi trong hành vi mua sắm tiêu dùng khi dần thích ứng với sự thay đổi của công nghệ.