Xuất khẩu hàng hóa qua Amazon: Bộ Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM - Bộ Công Thương) đang tích cực phối hợp với Amazon Globle Speling (Amazon) lựa chọn doanh nghiệp (DN), đào tạo kỹ năng nhằm sớm đưa sản phẩm của Việt Nam lên hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon.

 

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Tại Hội thảo "Xuất khẩu thông qua nền tảng TMĐT: Cơ hội với Amazon" do Cục XTTM phối hợp với Amazon tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM - cho biết: Việc phối hợp với Amazon không chỉ giúp DN tiếp cận sâu hơn với phương thức xuất khẩu mới, hiệu quả mà còn hiện thực hóa định hướng đổi mới hoạt động XTTM.

Bộ Công Thương đang phối hợp với Amazon thực hiện 3 cấu phần: Hỗ trợ DN, nhất là DN vừa và nhỏ tiếp cận thị trường Mỹ và thị trường toàn cầu thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến của Amazon; đào tạo cho DN về kỹ năng tham gia môi trường TMĐT và bán hàng trên Amazon; phát triển thương hiệu hàng hóa, cấu phần này sẽ được thực hiện vào năm 2020, khi các DN Việt Nam đã bán hàng ổn định trên Amazon.

Đại diện Amazon nhấn mạnh, ngoài hệ thống kho vận thuận tiện, DN bán hàng trên Amazon còn được hưởng nhiều lợi ích, như: Tương tác đơn giản với các công cụ được dùng chung trên toàn thế giới; dễ dàng tiếp cận khách hàng mua sỉ và lẻ; xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc tế với công cụ quảng cáo có chi phí hợp lý. Đặc biệt, thông qua dịch vụ hoàn thiện đơn hàng (FBA), Amazon sẽ chịu trách nhiệm nhận, vận chuyển và đưa hàng tới tay người tiêu dùng với thời gian nhanh nhất, giúp DN quản lý tốt hàng tồn kho, quay vòng vốn nhanh.

Kinh nghiệm thành công

Với kinh nghiệm hơn 7 năm bán hàng trên Amazon, bà Nguyễn Xuân Chiêu Hân - Trưởng phòng Online Market Place (Công ty Saigon Cube) - chia sẻ, Amazon có nền tảng công nghệ rất tốt, thuận lợi cho DN tương tác khi đưa hàng hóa lên hệ thống. Hơn nữa, trang TMĐT này còn là con đường ngắn nhất giúp DN tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ 300 triệu người trên toàn thế giới.

Amazon còn có những giải pháp hỗ trợ rất tốt cho DN như FBA, quảng cáo. Chỉ sau 1 năm Saigon Cube tham gia quảng cáo trên Amazon, doanh thu đã tăng gấp đôi. Hiện, doanh số bán hàng trên Amazon chiếm trên trên 35% tổng doanh thu của công ty và chiếm khoảng 70% doanh số bán hàng trực tuyến. Đầu năm 2019, công ty đã đăng ký thành công, bắt đầu bán hàng trên Amazon Nhật Bản và châu Âu.

Bà Nguyễn Xuân Chiêu Hân cũng cho hay, DN muốn đưa hàng lên Amazon cần thực hiện theo 4 bước: Tiến hành nghiên cứu thị trường; chuẩn bị sản phẩm gồm bao bì, giấy chứng nhận, hình ảnh và nội dung của sản phẩm, cơ cấu giá; tìm nhà cung cấp dịch vụ; bán hàng và sử dụng công cụ quảng cáo để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, điểm khó khăn nhất đối với các DN lần đầu tiên bán hàng trên Amazon là tìm hiểu các thủ tục liên quan đến thuế, hải quan, dịch vụ vận chuyển, thanh toán, cách đưa sản phẩm lên hệ thống sao cho hiệu quả. Những thách thức này hiện đang được Bộ Công Thương phối hợp với Amazon đồng hành tháo gỡ cùng DN. Hy vọng, sự chung sức này sẽ giúp cộng đồng DN trong nước, nhất là DN nhỏ và vừa tiếp cận sâu và hiệu quả hơn với phương thức XK qua bán hàng trực tuyến.

                                                                                                                                                                Theo báo Công Thương điện tử


Tin khác

Trung Quốc tăng cường các biện pháp quản lý trao đổi cư dân biên giới qua cửa khẩu biên giới nhằm phòng chống dịch Covid-19

Trung Quốc tăng cường các biện pháp quản lý trao đổi cư dân biên giới qua cửa khẩu biên giới nhằm phòng chống dịch Covid-19 16-04-2020 / * Tin tổng hợp

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp; các cơ quan chức năng của Trung Quốc đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm phòng chống dịch bệnh tại các cửa khẩu biên giới, trong đó có việc kiểm soát chặt hơn đối với các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa của cư dân biên giới; lượng xe và hàng hóa xuất khẩu từ các tỉnh, thành phố đưa lên tỉnh Lạng Sơn ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ

Bộ Công Thương chính thức có văn bản về giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng

Bộ Công Thương chính thức có văn bản về giảm giá, giảm tiền điện cho khách hàng 16-04-2020 / * Tin tổng hợp

Bộ Công Thương vừa có văn bản 2698/BCT-ĐTĐL gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Doanh nghiệp Algeria muốn mua lưới đánh cá

Doanh nghiệp Algeria muốn mua lưới đánh cá 24-04-2020 / * Tin tổng hợp

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Algeria theo địa chỉ sau để biết thêm chi tiết:

Lạng Sơn siết quản lý Đội lái xe xuất nhập khẩu chuyên trách

Lạng Sơn siết quản lý Đội lái xe xuất nhập khẩu chuyên trách 24-04-2020 / * Tin tổng hợp

Trước thông tin báo chi phản ánh hoạt động của Đội lái xe chuyên trách vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu ở Lạng Sơn trong bối cảnh dịch Covid-19 có những dấu hiệu bất cập, ngày 22/4/2020, tại cuộc họp với các cơ quan, ban ngành hữu quan, ông Nguyễn Công Trưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu thực hiện các biện pháp “siết” chặt quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động đối với các Đội lái xe xuất nhập khẩu chuyên trách qua cửa khẩu.    

Bộ Công Thương kiến nghị nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

Bộ Công Thương kiến nghị nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19 09-04-2020 / * Tin tổng hợp

Chiều 8/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chuẩn bị nội dung cho Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã báo cáo sơ bộ những giải pháp của Bộ Công Thương và nêu nhiều kiến nghị xác đáng với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.