Hội chợ Triển lãm PRODEXPO - 2023

Hội chợ Triển lãm PRODEXPO - 2023

PRODEXPO là một trong những Hội chợ quốc tế lớn nhất tại Belarus về ngành hàng thực phẩm, nông, lâm, thủy hải sản, gia vị, đồ uống, hàng tiêu dùng, máy móc chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi.

Xem thêm

Doanh nghiệp DIY của Bỉ cần tìm đối tác sản xuất và xuất khẩu chốt, móc, kẹp thép và đai vải

Doanh nghiệp DIY của Bỉ cần tìm đối tác sản xuất và xuất khẩu chốt, móc, kẹp thép và đai vải

Một doanh nghiệp lớn của Bỉ, chuyên doanh sản phẩm tự làm (DIY) và cung ứng tại các thị trường Bỉ, Luxembourg và Bồ Đào Nha cần tìm đối tác cung ứng các mặt hàng sau:

Xem thêm

Mời đăng ký tham dự Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam”

Mời đăng ký tham dự Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam”

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình đào tạo “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội cho ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam” lần thứ 12.

Xem thêm

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng

Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội

Xem thêm

Hội nghị AFTA 35: Nâng cấp Hiệp định ATIGA, bổ sung danh mục hàng hóa thiết yếu

Hội nghị AFTA 35: Nâng cấp Hiệp định ATIGA, bổ sung danh mục hàng hóa thiết yếu

Tại Hội nghị Hội đồng Khu vực mậu dịch tự do ASEAN lần thứ 35 (AFTA 35) trực tuyến ngày 8/9/2021, Bộ trưởng Kinh tế của 11 quốc gia thành viên ASEAN đã tổng kết tình hình thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Đến nay, theo cam kết của ATIGA, các nước ASEAN đã thực hiện xóa bỏ thuế quan với tỷ lệ trung bình là 98,6% tổng số dòng thuế trong năm 2021.

Xem thêm

Quản lý thuế kinh doanh qua mạng xã hội: Vẫn thách thức

Quản lý thuế kinh doanh qua mạng xã hội: Vẫn thách thức

Thông tin từ Tổng cục Thuế phát đi ngày 25/6/2021 cho thấy, sàn thương mại điện tử (TMĐT) khai thuế, nộp thuế thay cá nhân kinh doanh, phương thức quản lý thuế này là phù hợp. Tuy nhiên, quản lý thuế đối với cá nhân sử dụng nền tảng mạng xã hội để kinh doanh, vẫn sẽ là thách thức với cơ quan thuế.

Xem thêm

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số

Ngày 15/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Đây là một bước ngoặt quan trọng của công cuộc chuyển đổi số nói chung và phát triển Chính phủ số nói riêng của Việt Nam.

Xem thêm

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thời trang ngoài trời sang thị trường Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm Thương mại Thế giới Denver (WTCD), Hội đồng Việt Mỹ (USVNC), Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, chi tiết như sau:

Xem thêm

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), Bộ Công Thương đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 phê duyệt Đề án“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020 (Đề án 634). Đây là một trong những giải pháp quan trọng phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014-2020. Sau 6 năm triển khai, Đề án 634 đã cơ bản hoàn thành được mục tiêu tổng quát “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam”.

Xem thêm