Mời tham dự Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia tại Pakistan từ 16-20/12/2019

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2019 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2799/QĐ-BCT ngày 13 tháng 9 năm 2019, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn giao dịch thương mại, kết nối doanh nghiệp về nông, thủy sản, thực phẩm tại Pakistan. Cụ thể như sau:

1. Mục tiêu: (i) tìm hiểu về tiềm năng xuất khẩu hàng Việt Nam sang Pakistan, nhu cầu, yêu cầu và tiêu chuẩn của thị trường; (ii) quảng bá, giới thiệu hàng hàng hóa của Việt Nam; (iii) tham dự Hội thảo giao thương, kết nối trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam – Pakistan theo nhóm hàng; (iv) gặp gỡ và làm việc với một số nhà phân phối lớn tại thị trường Pakistan… nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Pakistan.

2. Quy mô: 15 doanh nghiệp.

3. Thời gian: dự kiến từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 12 năm 2019.

4. Địa điểm: Karachi, Pakistan.

5. Ngành hàng: Nông, thủy sản và thực phẩm

6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại của Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, có nhu cầu tìm hiểu thị trường, giao dịch kinh doanh với Pakistan.

7. Tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia: các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng nông, thủy sản và thực phẩm, có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Pakistan, có kết quả kinh doanh tốt trong 02 năm gần đây, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ và trình độ ngoại ngữ để tham gia hội thảo, giao thương với khách hàng quốc tế.

8. Chi phí:

- Hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp tham gia chương trình: Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam sang Karachi, Pakistan (01 vé/01 doanh nghiệp) và chi phí tổ chức Hội thảo giao thương Việt Nam - Pakistan.

- Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình: tiền khách sạn; tiền ăn uống; xe ô tô đi lại; vé tham dự hội chợ, triển lãm (nếu có)... trong thời gian làm việc tại Pakistan.

- Đặt cọc để tham gia chương trình: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình đặt cọc 20.000.000 đồng/người. Tiền đặt cọc đề nghị gửi vào tài khoản của Cục XTTM như sau:

+ Số tài khoản: 0011000286212 tại Chi nhánh Sở giao dịch ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại

- Phương thức thanh quyết toán của Cục XTTM với doanh nghiệp.

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký nhưng không được lựa chọn tham gia chương trình: Cục XTTM sẽ hoàn trả 100% tiền đặt cọc cho các doanh nghiệp;

+ Đối với các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ về thủ tục đăng ký và được lựa chọn tham gia chương trình: Cục XTTM sẽ hoàn trả tiền đặt cọc trong vòng 15 ngày kể từ khi Kho bạc duyệt quyết toán chương trình.

9. Các nghĩa vụ khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn.

- Sau khi kết thúc đoàn công tác, trong vòng 15 ngày, các doanh nghiệp tham gia đoàn phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương).

10. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị).

- Đơn đăng ký tham gia Chương trình (theo mẫu của Ban Tổ chức).

- Bản đăng ký danh sách nhân sự tham gia Chương trình (theo Mẫu của Ban tổ chức).

11. Thời hạn đăng ký tham gia:

Các đơn vị quan tâm gửi hồ sơ về địa chỉ sau đây trước ngày 27 tháng 11 năm 2019:

Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi)

Địa chỉ: số 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.2220.5430.

Email: anhltm@moit.gov.vn; linhptd@moit.gov.vn

Người liên hệ: Chị Lê Thị Mai Anh (ĐTDĐ: 0969558855)/ chị Phan Thị Diệu Linh (DĐ 0916408969).

                                                                                                                                                      Vụ Thị trường châu Á - châu Phi


Tin khác

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ 26-12-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Những năm gần đây, kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều bất ổn, kinh tế Châu Âu tăng trưởng chậm nhưng Vương quốc Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu năng động của Việt Nam ở EU. Với hệ thống cầu cảng, giao thông hiện đại cùng vị trí địa lý thuận lợi, Bỉ đã trở thành điểm đến quan trọng cho hàng Việt Nam thâm nhập EU. 11 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu sang Bỉ đạt hơn 2,31 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến 20/11/2019, Bỉ đứng thứ 49/117 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020 02-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Bước sang năm 2020, hàng loạt Luật mới có hiệu lực, tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội...

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ 06-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có một năm 2019 ấn tượng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 35% và là thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 07-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Năm 2019, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một năm gặp nhiều biến cố đối với ngành chăn nuôi lợn do chịu thiệt hại nặng nề từ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Sản lượng thịt lợn giảm sâu, khoảng gần 14%, so với năm 2018. Trong tháng 12 năm 2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại nhiều địa phương đã được kiểm soát, một số địa phương đã công bố hết dịch, nhiều hộ chăn nuôi đã tái đàn, tuy nhiên tốc độ còn chậm do tâm lý của nhiều hộ chăn nuôi vẫn e ngại nguy cơ tái phát dịch bệnh. Cũng theo tính toán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 12 năm 2019, tổng đàn lợn của cả nước giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2018, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng cả năm 2019 ước đạt 3,29 triệu tấn, giảm 13,8% so với năm 2018.

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020 17-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Dự báo trong năm nay xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tập trung vào vấn đề cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa bởi người dùng đang có sự thay đổi trong hành vi mua sắm tiêu dùng khi dần thích ứng với sự thay đổi của công nghệ.