Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, trong khuôn khổ chương trình “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới", sáng ngày 4/12/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon. Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa Bộ Công Thương và Amazon sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp năm 2020.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 2000 đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Biên bản ghi nhớ hướng đến nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo nội dung Biên bản Ghi nhớ, Bộ Công Thương và Amazon sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác chính: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, Gian hàng chung.

Đại diện cho Bộ Công Thương – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tham dự lễ ký kết và phát biểu tại chương trình. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng: “Tôi hy vọng Biên bản hợp tác ký ngày hôm nay sẽ tạo tiền đề để có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên giữa Amazon và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu”. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng hai lên kế hoạch và các bước tiến trình thực hiện để triển khai các hoạt động trong 3 năm tới với các mục tiêu đạt được rõ ràng, xác lập vai trò của Bộ Công Thương trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả môi trường TMĐT của Amazon để xuất khẩu hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam với các cơ chế minh bạch rõ ràng, giảm thiểu rủi ro với chi phí tiết kiệm. Đồng thời, tiến hành nghiên cứu khả năng và có chiến lược, kế hoạch thiết lập chuyên trang về ngành hàng của Việt Nam trên Amazon, tạo nên dấu ấn nổi bật của chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon.

Đại diện cho Amazon, Phó Chủ tịch Chính sách công bà Susan D.Pointer gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương đã phối hợp triển khai hỗ trợ 105 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Chương trình Xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mai điện tử và đào tạo các doanh nghiệp mà hai bên phối hợp trong thời gian qua. Phó Chủ tịch hoàn toàn nhất trí với kế hoạch hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon trong 3 năm tới và tin tưởng rằng năm 2020 sẽ tạo ra những kết quả vượt bậc so với năm 2019 vừa qua.

                                                                                                                                                                          Cục Xúc tiến thương mại


Tin khác

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế 12-05-2021 / * Tin tổng hợp

Trải qua các thời kỳ, ngành Công thương Gia Lai đạt được những thành tựu to lớn, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, chuyển đổi cơ chế quản lý, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), Bộ Công Thương đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 phê duyệt Đề án“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020 (Đề án 634). Đây là một trong những giải pháp quan trọng phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014-2020. Sau 6 năm triển khai, Đề án 634 đã cơ bản hoàn thành được mục tiêu tổng quát “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam”.

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thời trang ngoài trời sang thị trường Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm Thương mại Thế giới Denver (WTCD), Hội đồng Việt Mỹ (USVNC), Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, chi tiết như sau:

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số 26-06-2021 / * Tin tổng hợp

Ngày 15/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Đây là một bước ngoặt quan trọng của công cuộc chuyển đổi số nói chung và phát triển Chính phủ số nói riêng của Việt Nam.

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng 08-09-2021 / * Tin tổng hợp

Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội