Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, trong khuôn khổ chương trình “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới", sáng ngày 4/12/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon. Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa Bộ Công Thương và Amazon sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp năm 2020.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon đã diễn ra thành công với sự tham dự của hơn 2000 đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Biên bản ghi nhớ hướng đến nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo nội dung Biên bản Ghi nhớ, Bộ Công Thương và Amazon sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác chính: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, Gian hàng chung.

Đại diện cho Bộ Công Thương – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tham dự lễ ký kết và phát biểu tại chương trình. Thứ trưởng nhấn mạnh rằng: “Tôi hy vọng Biên bản hợp tác ký ngày hôm nay sẽ tạo tiền đề để có sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên giữa Amazon và các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu”. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng hai lên kế hoạch và các bước tiến trình thực hiện để triển khai các hoạt động trong 3 năm tới với các mục tiêu đạt được rõ ràng, xác lập vai trò của Bộ Công Thương trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả môi trường TMĐT của Amazon để xuất khẩu hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam với các cơ chế minh bạch rõ ràng, giảm thiểu rủi ro với chi phí tiết kiệm. Đồng thời, tiến hành nghiên cứu khả năng và có chiến lược, kế hoạch thiết lập chuyên trang về ngành hàng của Việt Nam trên Amazon, tạo nên dấu ấn nổi bật của chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon.

Đại diện cho Amazon, Phó Chủ tịch Chính sách công bà Susan D.Pointer gửi lời cảm ơn tới Bộ Công Thương đã phối hợp triển khai hỗ trợ 105 doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Chương trình Xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mai điện tử và đào tạo các doanh nghiệp mà hai bên phối hợp trong thời gian qua. Phó Chủ tịch hoàn toàn nhất trí với kế hoạch hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon trong 3 năm tới và tin tưởng rằng năm 2020 sẽ tạo ra những kết quả vượt bậc so với năm 2019 vừa qua.

                                                                                                                                                                          Cục Xúc tiến thương mại


Tin khác

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ

Mời tham gia Đoàn giao dịch thương mại tại Hà Lan và Vương quốc Bỉ 26-12-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Những năm gần đây, kinh tế thế giới phải đối mặt với nhiều bất ổn, kinh tế Châu Âu tăng trưởng chậm nhưng Vương quốc Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu năng động của Việt Nam ở EU. Với hệ thống cầu cảng, giao thông hiện đại cùng vị trí địa lý thuận lợi, Bỉ đã trở thành điểm đến quan trọng cho hàng Việt Nam thâm nhập EU. 11 tháng đầu năm 2019, Việt Nam xuất khẩu sang Bỉ đạt hơn 2,31 tỷ USD. Về đầu tư, tính đến 20/11/2019, Bỉ đứng thứ 49/117 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020

Các Luật có hiệu lực từ năm 2020 02-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Bước sang năm 2020, hàng loạt Luật mới có hiệu lực, tác động đến nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội...

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ

Thương mại điện tử: Bứt tốc mạnh mẽ 06-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có một năm 2019 ấn tượng với tốc độ tăng trưởng đạt trên 35% và là thị trường phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020

Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu tại thời điểm đang thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 07-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Năm 2019, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một năm gặp nhiều biến cố đối với ngành chăn nuôi lợn do chịu thiệt hại nặng nề từ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Sản lượng thịt lợn giảm sâu, khoảng gần 14%, so với năm 2018. Trong tháng 12 năm 2019, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại nhiều địa phương đã được kiểm soát, một số địa phương đã công bố hết dịch, nhiều hộ chăn nuôi đã tái đàn, tuy nhiên tốc độ còn chậm do tâm lý của nhiều hộ chăn nuôi vẫn e ngại nguy cơ tái phát dịch bệnh. Cũng theo tính toán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 12 năm 2019, tổng đàn lợn của cả nước giảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2018, sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng cả năm 2019 ước đạt 3,29 triệu tấn, giảm 13,8% so với năm 2018.

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020

Cá nhân hóa, tương tác và xã hội là xu hướng mua sắm trực tuyến trong 2020 17-01-2020 / * Tin tức - Sự kiện

Dự báo trong năm nay xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ tập trung vào vấn đề cá nhân hóa, tương tác và xã hội hóa bởi người dùng đang có sự thay đổi trong hành vi mua sắm tiêu dùng khi dần thích ứng với sự thay đổi của công nghệ.