Amazon và Cục Xúc tiến thương mại phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng xuyên biên giới

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling”  tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (lần lượt vào ngày 27/2 và ngày 1/3/2019) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.


Sáng kiến này đồng thời đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên vào ngày 24/1/2018. Tại hai sự kiện sắp tới, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 DNVVN tham gia chương trình lần này. Cách thức đăng kí tham gia chương trình sẽ được công bố và chia sẻ ngay tại buổi hội thảo.

Các DNVVN tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến thương mại cũng như các đối tác chuyên gia bao gồm việc tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương...

Tại hai sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các DN mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.

Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), bao gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...

Bà Ngân Lê - Nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty Paper Color - một trong những DN Việt Nam bán hàng trên Amazon - chia sẻ: Chúng tôi học được nhiều hơn về cách thức vận hành DN chuyên nghiệp thông qua những phản hồi từ khách hàng của mình. Khi lượng người mua hàng trên Amazon ngày càng nhiều, cùng với uy tín thương hiệu và doanh số bán hàng tăng cao, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để bán sản phẩm của mình cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2018, cả nước có gần 700.000 DN, trong đó DNVVN chiếm đến 98,1%. Trong khi các DNVVN ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhiều DN vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trang bị cho DN Việt Nam những thông tin và kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng…

                                                                                                                                                                 Theo báo Công Thương điện tử


Tin khác

Kinh doanh thực phẩm sạch online: "Miếng bánh" hấp dẫn

Kinh doanh thực phẩm sạch online: "Miếng bánh" hấp dẫn 01-04-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch, an toàn của người tiêu dùng tăng đã khiến loại hình kinh doanh online mặt hàng này trong thời gian gần đây phát triển khá mạnh mẽ. 

Hạn chế hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: 3 giải pháp trọng tâm

Hạn chế hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: 3 giải pháp trọng tâm 04-04-2019 / * Tin tức - Sự kiện


Bộ Công Thương đang tích cực tìm giải pháp hạn chế hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đó là khẳng định của dại diện Cục TMĐT và Kinh tế số tại Diễn đàn toàn cảnh TMĐT Việt Nam tổ chức mới đây.

Bộ Công Thương xây dựng Chương trình tổng thể về phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng Chương trình tổng thể về phòng vệ thương mại 10-04-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chính thức ký Quyết định số 755/QĐ-BCT ban hành “Chương trình tổng thể về sử dụng và ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm hỗ trợ phát triển một số ngành công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2018-2020, xét đến 2025”. 

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2019

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2019 06-05-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải ký quỹ; quy định xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức vi phạm Luật Tố cáo; áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông; quy tắc ứng xử trong trường học;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2019.

Nâng cao vị thế hàng Việt

Nâng cao vị thế hàng Việt 17-05-2019 / * Tin tức - Sự kiện

Qua gần 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm chuyển biến nhận thức và tạo niềm tin với người tiêu dùng về hàng Việt, đồng thời phát huy tối đa năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước. Qua đó, chất lượng, vị thế hàng Việt đã không ngừng được nâng cao.