47 doanh nghiệp được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen

Sáng 13-10, tại Khách sạn Pleiku Palace, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 14 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2018) và 10 năm ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai.

Về dự lễ có đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh cùng hơn 300 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Thuỵ

                      Lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: Đức Thuỵ

 

Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều thách thức chung của nền kinh tế, song nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã không ngừng cố gắng, từng bước vượt qua khó khăn và có nhiều đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Qua 10 năm hoạt động, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã từng bước đẩy mạnh toàn diện các mặt hoạt động nhằm đem lại lợi ích cho hội viên; phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, tạo được tiếng nói ngày càng mạnh mẽ và thuyết phục trong việc đề xuất, kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để tháo gỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn, cản trở, từ chính sách chung cho cộng đồng doanh nghiệp cho đến những vấn đề của từng doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Thuỵ

                               Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Đức Thuỵ

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Ngọc Thành đã chúc mừng các doanh nhân và 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với nỗ lực và những thành quả đáng phấn khởi. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tỉnh rất quan tâm tới sự phát triển của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân, vì đây chính là đòn bẩy phát triển của nền kinh tế. Riêng từ năm 2016 đến nay, đã có hơn 1.000 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên trên 4.600 doanh nghiệp, đây là một con số vô cùng đáng mừng. Bên cạnh Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh còn có Hội doanh nhân trẻ Gia Lai, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp ở các địa phương đã có những hoạt động đi vào chiều sâu, có sự trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng. Tỉnh đánh giá cao sự năng động, phát triển và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào công tác an sinh xã hội trong thời gian qua”.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục thu hút được nhiều hội viên, cùng với chính quyền địa phương hỗ trợ các hộ kinh doanh cá thể phát triển lên thành doanh nghiệp, phát huy vai trò cầu nối, tập hợp tiếng nói của doanh nghiệp, tích cực phản biện để Nhà nước ngày càng hoàn thiện chính sách chung. Còn các doanh nghiệp cần triển khai cuộc cách mạng 4.0 từ khâu quản trị đến sản xuất kinh doanh; xây dựng văn hoá doanh nghiệp; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Cuối tháng 11, tỉnh tổ chức Festival cồng chiêng lần thứ nhất, tỉnh mong các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng dự án Nhà vệ sinh cộng đồng phục vụ cho hoạt động du lịch cũng như cộng đồng dân cư đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất-kinh doanh từ năm 2008-2018. Ảnh: Đức Thuỵ

    Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động

                                              sản xuất- kinh doanh từ năm 2008-2018. Ảnh: Đức Thuỵ

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 47 doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất-kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà từ năm 2008-2018. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho 29 tập thể thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác chăm lo lợi ích của đoàn viên và người lao động năm 2018. Và có 5 doanh nghiệp được Bộ Công thương trao chứng nhận Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017.

 

                                                                                                                                                                               Theo báo Gia Lai


Tin khác

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế

Ngành Công thương Gia Lai chủ động hội nhập kinh tế quốc tế 12-05-2021 / * Tin tổng hợp

Trải qua các thời kỳ, ngành Công thương Gia Lai đạt được những thành tựu to lớn, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển, chuyển đổi cơ chế quản lý, chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025

“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012 về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), Bộ Công Thương đã tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2014 phê duyệt Đề án“Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2014-2020 (Đề án 634). Đây là một trong những giải pháp quan trọng phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014-2020. Sau 6 năm triển khai, Đề án 634 đã cơ bản hoàn thành được mục tiêu tổng quát “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam”.

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021

Mời tham dự Hội nghị giao thương trực tuyến kiến tạo cơ hội kinh doanh sản phẩm thời trang ngoài trời Việt Nam – Hoa Kỳ 2021 30-05-2021 / * Tin tổng hợp

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thời trang ngoài trời sang thị trường Hoa Kỳ, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Trung tâm Thương mại Thế giới Denver (WTCD), Hội đồng Việt Mỹ (USVNC), Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME), Hiệp hội Da – Giày – Túi xách Việt Nam (Lefaso), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ, chi tiết như sau:

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số

Bước ngoặt chuyển từ Chính phủ điện tử sang Chính phủ số 26-06-2021 / * Tin tổng hợp

Ngày 15/6/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 942/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030. Đây là một bước ngoặt quan trọng của công cuộc chuyển đổi số nói chung và phát triển Chính phủ số nói riêng của Việt Nam.

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng

Khuyến cáo khi mua các mặt hàng bánh trung thu rao bán trên mạng 08-09-2021 / * Tin tổng hợp

Trong bối cảnh Tết Trung thu đang đến rất gần và dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng lợi dụng lợi dụng tình hình dịch bệnh để kinh doanh sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội